ผ่าดวง.. "พิชิต ชื่นบาน"

20 พ.ค. 2567 | 08:30 น.
อัปเดตล่าสุด :21 พ.ค. 2567 | 17:51 น.
1.6 k

ผ่าดวง.. "พิชิต ชื่นบาน" คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

จะว่าไปรัฐบาลเศรษฐา1/2 นับจากปรับครม.แล้ว ปัญหาเกี่ยวกับรัฐมนตรีก็ปรากฏบ่อยครั้งตามที่เป็นข่าว เริ่มจากการลาออกของ 2 รัฐมนตรี โดยเฉพาะ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ผู้ที่มีความรู้ความสามารถด้านการต่างประเทศอย่างมาก บรรดาทูตทั่วโลกให้เครดิตสูง บุคลากรในกระทรวงต่างประเทศ ต่างให้ความเคารพ เชื่อมั่นมากกว่ารัฐมนตรีคนไหนๆ ที่เคยมานั่งเสนาบดีบัวแก้ว

คนที่ 2 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกอย่างฟ้าผ่า ด้วยเหตุผลการแบ่งงานจากรัฐมนตรีว่าคนใหม่ นายกฤษฏา มีความรู้ความสามารถและที่สำคัญเป็นคนทำงานที่ตรงไปตรงมาแบบชนิดที่งานใดถ้าได้รับผิดชอบแล้ว สำเร็จเสมอ 

จะว่าก็ว่า การแบ่งงานของรัฐมนตรีว่าการยุคนี้เห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ งานสำคัญๆ กอดเอาไว้ทำเองหมดแม้แต่เรื่องการพัฒนาบุคลากร การเลื่อนลดปลดย้ายก็ไม่วายหวงแหนเอาไว้ทำเองทุกกรมของกระทรวง บางกระทรวงปล่อยให้รัฐมนตรีช่วยมีแค่หน้าที่ ตัดริบบิ้น รับแขก แจกของ ร้องเพลง โคตรเสียดายภาษีราษฎรที่ต้องจ่ายให้พณหัวเจ้าท่าน(พะนะหัวเจ้าท่าน) ​เทือกนี้

รัฐมนตรีคนที่ 3 ที่เกิดเหตุอีกครั้ง คือ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำให้ 40 สว.เข้าชื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตรวจคุณสมบัติว่าขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ และพ่วงเอานายกรัฐมนตรี ผู้ที่แต่งตั้งเข้าไปร่วมหางเลขด้วย 

ตามความจริง พิชิต ชื่นบาน มีความรู้ความสามารถทางด้านกฎหมายไม่ธรรมดา และยังเคยมีตำแหน่งทางการเมืองเป็นอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตประธานที่ปรึกษากฎหมายของพรรคไทยรักษาชาติ วันนี้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

นายพิชิต ชื่นบาน เกิดวันที่ 22 มกราคม 2502 อายุ 65 ปี ตำแหน่งแห่งหนของราศีอยู่ที่ ราศีพฤษภ ตามดวงชะตาว่าด้วยหลักวิชา พิชิต เป็นคนมากความสามารถ เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้ว่องไว ฉลาดหลักแหลม แม้ดาวพฤหัสจะเป็นอริแก่ตนก็ยังมองเห็นวิธีการแก้ปัญหาในมุมที่คนอื่นมองไม่เห็น 

ดาวพฤหัสวันนี้โคจรทับราศีพฤษภ ตามความจริงของหลักวิชา เจ้าชะตาจะต้องประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นอย่างมาก แม้ว่าดาวพฤหัสนั้น เดิมจะอยู่ในภพอริก็ตาม เพราะดาวพฤหัส ให้คุณมากกว่าให้โทษ แต่แล้วก็เป็นจริง สิ่งที่ดาวพฤหัสให้ ก็ได้ยิ่งใหญ่ในตำแหน่งแห่งหน แห่งความเป็นเสนาบดี ประจำสำนักนายก แต่สิ่งที่เป็นโทษ พื้นฐานเดิม ของดวงชะตา ที่ดาวพฤหัสบดีอยู่ในภพอริ ก็ทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น

ภาษาโบราณเขาเรียกว่า "ลาภไม่ควรพึงได้" เพราะเมื่อได้แล้วเกิดปัญหานั่นเอง.. 

ในวันที่ 25 พฤษภาคม ดาวทั้งหมด 5 ดวง จะโคจร ทับราศีพฤษภ ได้แก่ ดาวอาทิตย์ ดาวพุธดาวพฤหัส ดาวศุกร์และดาวมฤตยู เภทภัยทั้งหลาย จึงรุมถล่ม ชาวราศีพฤษภ เพราะแทนที่จะดีแต่กลับมีดาวมฤตยูเป็นผู้ทำลาย ให้สิ้นสุดสิ่งหนึ่ง เพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่

ดาวอาทิตย์ หมายถึงยศศักดิ์หลักฐาน ดาวพุธ หมายถึงการเจรจา connection ดาวพฤหัส  หมายถึงสติปัญญา ดาวศุกร์ หมายถึงด้านการเงิน ความน่าสนใจ คนของประชาชน และดาวมฤตยู คือดาวใหญ่ที่สุด ได้ทำลายล้าง ดาวทั้ง 4 ดวง ของเจ้าชะตา แทนที่ดาวทั้ง 4 ดวงนั้น จะส่งผลดีกลับกลายเป็นส่งผลร้าย

จากหลักวิชาและดาต้าทางโหราศาสตร์ ที่มีมายาวนานนับพันปี ผู้ดวงชะตามีดาวจรมาในลักษณะแบบนี้ ถ้าเป็นคนธรรมดาก็เจ็บนิดหน่อย ถ้าเป็นผู้ที่มีอำนาจก็จะโดนพลังงานลบจากดวงดาวกระแทกแรงหน่อย 

ดังนั้นในช่วงนี้เจ้าชะตา จึงควรมีสติ ในการมอง ในการสื่อสาร ให้จงมาก พูดน้อย ฟังมาก ได้เปรียบ ใครที่เห็นดวงชะตาแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นนักโหราศาสตร์แขนงใดก็ตาม ย่อมทราบผลลัพธ์เป็นอย่างดี ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าชะตา

ความน่าจะเป็นของการหลุดออกจากเก้าอี้ ค่อนข้างสูงอย่างมาก ยากที่จะมีปาฏิหาริย์ อื่นใดเข้ามาเยียวยาได้ทันท่วงที ถ้าเป็นไปตามหลักวิชาที่นำเอามาพยากรณ์จริง ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีอาจมีผลสั่นคลอนไปด้วยเช่นกัน..